Vi du the marquee trong HTML Chào mừng quý thầy cô và các em học sinh đến với website của trường THCS Ngô Quyền
Không ngừng bồi dưỡng năng lực công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến

KHÔNG NGỪNG BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid 19 đã  và đang lan rộng làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội. Ở địa phương tôi sinh sống và làm việc – xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cũng chịu ảnh hưởng không ít. Đã gần 3 tháng thực hiện chỉ thị 15, 16 của TTCP, tất cả mọi hoạt động của người dân đều tạm ngừng, các em học sinh chưa được đến trường để học.

Đứng trước tình hình đó, thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD và ĐT với mục tiêu: “Học sinh ngừng đến trường nhưng không ngừng học” chúng tôi – những người thầy đã sẵn sàng hành trang để thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn mới đó là tổ chức việc dạy học trực tuyến (online).                               .
          Chính vì vậy từ đầu tháng 9 năm 2021 Ban giám hiệu trường THCS Ngô Quyền đã nỗ lực tìm kiếm những giải pháp dạy học từ xa thay thế việc giảng dạy tiếp xúc trực tiếp nhằm đáp ứng mục tiêu trên. Trường đã tiên phong ứng dụng phần mềm Microsoft Teams vào giảng dạy.

Ngày đầu làm quen với phần mềm MS Teams

 

Đây là phần mềm khá mới mẻ đối với giáo viên, vì thế giáo viên cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Nhiều buổi tập huấn đã diễn ra vào buổi tối, thậm chí có những hôm đến hơn 22 giờ nhưng các thầy cô giáo vẫn hăng say luyện tập. Rồi ngoài những buổi tập huấn, những lúc tự học, chúng tôi còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc sử dụng phần mềm sao cho hiệu quả giữa các thành viên trong tổ hoặc trong từng khối lớp,… Với lòng yêu nghề, tinh thần học hỏi của tập thể giáo viên cũng như sự quan tâm của Ban giám hiệu đã giúp cho việc dạy học trực tuyến trở nên đơn giản hơn. Giáo viên  có thể tạo ra không gian học tập trực tuyến để học sinh có thể tiếp thu, trao đổi, thảo luận, kiểm tra, đánh giá kiến thức trên môi trường Internet mà không mất nhiều thời gian, công sức. 

 

Các bạn học sinh lớp 95 đang học trên Ms Teams

 

Qua vài tuần dạy và học, đến nay các em đã tự chủ hơn trong việc học tập của mình. Các em cảm thấy hứng thú, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học. Rất nhiều em học sinh háo hức mong chờ đến giờ vào lớp để được nghe thầy cô giảng bài, phụ huynh  thì yên tâm hơn về chất lượng học của con em mình.

Đội ngũ giáo viên chúng tôi bước đầu đã gặt hái được những thành công nhất định. Tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến đạt hơn 99%. Chất lượng giáo dục xã nhà được đảm bảo.          

                                                                          Nguyễn Thị Hồng 

TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN  | Quản trị
Địa chỉ: Ấp 9 – Sông Ray – Cẩm Mỹ - Đồng Nai
Điện thoại: 02513 713136
Email: cmthcsngoquyen19509@gmail.com
Mã số thuế: 3602037468